107 : คนพิการรุนแรงต้องหมั่นชั่งน้ำหนักตัว เพื่อควบคุมน้ำหนัก / วิธีง่ายๆ สำหรับการชั่งน้ำหนักของปรีดาครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมอยากนำเอาวิธีการชั่งน้ำหนักง่ายๆ ของผมมาแบ่งปันเพื่อนๆ โดยเฉพาะที่เป็นคนพิการรุนแรงด้วยกันเอง เนื่องจากน้ำหนักสำหรับคนพิการรุนแรง นั้นเป็นของคู่กัน ที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ และมีความสำคัญอย่างมาก ผมยังคงโอเคกับน้ำหนักตัวเองอยู่เพระว่าผมหนัก 62 กิโลกรัม หากคนพิการรุนแรงนำหนักน้อยเกินไป ปุ่มกระดูกจะกดเนื้อ หากน้ำหนักมากเกินไปเนื้อก็จะกดเนื้อ เป็นสาเหตุของแผลกกดทับ ในทรรศนะของผมครับ

ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไว้ในตอนที่ 14 ลองเข้าไปอ่านดูได้นะครับ และที่สำคัญการที่คนพิการรุนแรง ควบคุมน้ำหนักให้เหมาะสมนั้น ยังถือว่าเป็นการช่วยทำให้ ผู้ดูแล หรือผู้ช่วยเหลือ ไม่ต้องแบกน้ำหนักเรามาก เมื่อต้องดูแลเรา ต้องคอยอุ้มเรา การที่คนพิการรุนแรงหมั่นดูแลตัวเอง ก็จะทำให้คนรอบข้างไม่ลำบากไปกับเราจนเกินไป ท้ายที่สุดก็จะทำให้วิถีชีวิตของเราไม่ลำบากเกินไป ดังนั้น การคิดถึงคนอื่น ก็เปรียบเสมือนการทำให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีควบคู่กันไปด้วยครับ

คราวนี้เรามาดูกันว่า ผมชั่งน้ำหนักอย่างไร ก็ง่ายมากเลยครับ

  1. ไปหน้า Big C หรือ 7-11 หรือที่ไหนก็ได้ครับ ที่มีเครื่องชั่งน้ำหนักอยู่ข้างหน้า แล้วควรพิจารณาเรื่องการจอดรถ หรือการเข้าถึงเครื่องชั่งด้วยนะครับ
  2. ขี่หลังผู้ช่วยแล้วดูน้ำหนักรวมของ 2 คน จากนั้นเอาผมกลับมาที่รถ (รวม 127 กิโลกรัม)
  3. น้องผู้ช่วย กลับไปชั่งอีกครั้ง ดูน้ำหนักเอาไว้ (65 กิโลกรัม) 
  4. นำน้ำหนักมาหักลบ เท่ากับว่าผมหนัก 62 กิโลกรัม
ทำให้ผมสบายใจมากครับ ตอนแรกนึกว่าตัวเองหนัก 70 กิโลกรัม ปีนี้ผมอายุขึ้น 41 แล้ว มีพี่คนพิการรุนแรงด้วยกันบอกว่า พออายุ 40 ยังไงก็อ้วนฉุ พุงใหญ่ ทำให้ผมกลัวมาก จะให้หนัก 75-85 กิโลกรัม ผมคิดเอาเองว่า คนที่มาดูแลผมคงจะไม่ไหวแน่ๆ จึงพยายามควบคุมเรื่องอาหารมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ครับ





ขี่หลังชั่งน้ำหนัก




พิมพ์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555
ภาพถ่ายเมื่อ 3 สิงหาคม 2555





1 comment:

  1. เพิ่งรู้ใช้เทคนิคแบบนี้ สะดวกดีนะคะ

    ดูจากภาพแล้ว นึกถึงละครเกาหลี (ผู้ชายจะแบกผู้หญิงใส่หลังแบบนี้)

    ReplyDelete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook