เกี่ยวกับผมเอง

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ได้เข้ามาถึงหัวข้อ "เกี่ยวกับผมเอง" ก็ตามหัวข้อเลยครับ เพียงแต่ว่าผมอยากเอ่ยถึงเรื่องตัวเองคร่าวๆ แล้วโยงเข้ามาถึงปัจจุบันที่ผมต้องมาทำงานเกี่ยวข้องวงการอินเตอร์เน็ต และการตลาดแนวถนัดของผมเลยครับ

เริ่มจากผมจบภาควิชาฟิสิกส์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี (ปัจจุบันเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี) ซึ่งผมก็ได้เรียนเพิ่มเติมจากหน่วยกิตบังคับ จึงทำให้ผมได้เรียนวิชาเสริมมา 2 ภาควิชา คือ วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง และวิศวกรรมอุตสาหการ ผมเลือกเรียนบางวิชาที่สำคัญๆ ที่จะสามารถนำมาใช้งานได้ในการทำงาน (คิดไม่ผิดครับ ใช้งานได้แทบทุกวิชา) แต่ผมไม่ได้จบเกรดเฉลี่ยสูงอะไรนะครับ น่าจะ GPA 2.22 ประมาณนี้ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

จากนั้นมาทำงานโรงงานได้ 3 เดือน ผมก็ลาออก ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ โรงงาน TDK ของเขาดีอยู่แล้ว เพียงแต่มันขัดความเป็นตัวเรา จึงต้องลาออก สุดท้ายก็เลือกที่จะเป็นเซลล์ ก็ต้องผ่านด่าน Sales Reresentative ก่อน ถึงจะได้เป็น Sales Engineer ทำมาตลอด แว๊บไปเป็น Marketting บ้าง กับบริษัทของฮ่องกง แล้วก็กลับมาเป็นนักขายเหมือนเดิม ผ่านหมดทั้งบริษัทมหาชน ใหญ่ เล็ก อินเตอร์ ครอบครัว โดนหลอกไปช่วยก็มี จนชีวิตต้องมาเริ่มกันใหม่อีกรอบ ก็ไอ้ตอนรถคว่ำ แล้วกลายเป็นผู้ทุพพลภาพนี้ละครับ

ตำแหน่ง "ผู้ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง" นี่มันฟังดูยาก เลยตั้งชื่อใหม่เป็น "ผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ" ซะเลย คือหมายถึงว่า ไหนๆ ก็เป็นผู้ทุพพลภาพแล้ว ก็เป็นให้มันเก่งไปเลย ให้มันเชี่ยวชาญ เวลาที่ใครเชี่ยวชาญด้านไหน ก็มักถูกเรียกว่า "มืออาชีพ" ผมจึงคิดว่าผมควรเป็นผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ น่าจะดีที่สุด

ถ้าเป็นรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผม อาจจะลองอ่านจากบทความที่เกี่ยวข้องได้นะครับ
Preeda Station : บทความที่ 2 : ลางสังหรณ์ตลอดมา
Preeda Station : บทความที่ 1 : แนะนำตัว (About Preeda)

A8 : ตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพจาก Q.A. Engineer มาเป็น Sales Representative
A6 : ผมเปิดบริษัทแรก 4M Technology (Thailand) Co.,Ltd.
A5 : งานที่ทำหลังจากเป็นทุพพลภาพ
A3:ผมเป็น sales ก่อนเปิดบริษัท

หลังจากเป็นผู้ทุพพลภาพแล้ว ก็ทำงานในสายงานที่ตัวเองพอทำได้ คือได้ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ (สามารถดูผลงานมากมายได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ) ก็พบทั้งความสำเร็จ และล้มเหลว ได้บทเรียนมากมาย โดยเฉพาะโดนโกง ได้บทเรียนสำคัญว่า "อย่าคิดว่าเขาคือรุ่นพี่ของเรา" และ "อย่าคิดว่าคนปกติจะเห็นใจคนพิการ หรือไม่โกงคนพิการ" เพราะนั่นคือเราจะพลาดได้ แต่จริงๆ แล้วก็ยังมีอีกหลายปัจจัย ทั้งในวงการชอบดึงเงิน โกงเงินไม่จ่าย วางแผนจะโกง ลูกน้องโขมยองไปขาย โดนคนยืมเงินบ่อย แล้วจะคืนก็ไม่ได้คืน ทำให้ผมมีหนี้สินในปัจจุบันถึง 7 ล้าน

แต่ไม่ใช่ปัญหา ในความคิดของผมนะครับ เพราะผมเคยทำงานทั้งๆ ที่เป็นผู้ทุพลภาพ ได้มากที่สุดถึง 22 ล้านใน 1 ปี ดังนั้น ผมก็น่าจะทำได้อีก แล้วผมก็พบแล้วว่า วงการเว็บ บวกกับการเอางานด้าน Operation มาผนวก น่าจะมีช่องว่างการตลาดให้ผมได้ยืนบ้าง เพราะผมคิดว่าบางอย่างผมมองต่างกับ webmaster ท่านอื่นๆ แน่นอน เพราะผมมีใจรักในงานบริการ การลงทุนต่ำ แต่ผมก็รู้ตัวว่ายังใหม่กับวงการเว็บ ผมพึ่งศึกษาได้แค่ 2 ปี จากที่ไม่รู้อะไรเท่าไหร่ เนื่องจากสมัยเรียนก็ยังเป็น ยุค 486 อยู่ มาทำงานก็ใช้อีเมล์ในองค์กร ตอนเป็นผู้ทุพพลภาวพมีพนักงาน ก็ใช้พนักงาน จึงรู้ค่อนข้างน้อย ยังต้องฝึกอีกมาก

แต่เอาเป็นว่า ภาพรวมๆ ผมก็ไสรถเข็นเข้ามาในวงการเว็บแล้วครับ เลยต้องเอาขาเข้ามาด้วย 2 ข้าง เพราะก้าวขาข้างเดียวไม่ได้ ถ้าผู้เชี่ยวชาญท่านไหนจะแนะนำอะไรผม ผมก็ยินดีนะครับ รวมถึงถ้าท่านใดสนใจจะร่วมแชร์ไอเดียทางธรกิจ ก็ยินดีเช่นกันครับ รวมถึงถ้าใครอยากจะติดต่อผมในเรื่องอาการเจ็บป่วย หรือเรื่องทั่วไป หรือสมัครงาน (เพราะผมมีโครงการด้านการหางานให้เพื่อนผู้พิการ ด้วยครับ) ก็ติดต่อได้ที่

อีเมล์ : preeda.limnontakul@gmail.com
เอ็มเอสเอ็น : preeda.limnontakul@hotmil.com
70/95 ม.5 ถนนปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทรศัพท์ : 02-582-1759 โทรสาร : 02-582-1579

Preeda Limnontakul (SCI-C6)
Managing Director
mobile : 086-322-9307
Email : preeda.limnontakul@gmail.com
PWD Outsource Managrment Co., Ltd.
70/95 mu 5, Pakkred-Changwattana Rd., Pakkred, Pakkred, Nonthaburi, 11120
Tel.: 02-960-6083, Fax.: 02-582-1759, 02-960-9156
Website : www.pwdom.com
.
Preeda Limnontakul
Project Coordinator
mobile : 086-322-9307
Email : preeda.limnontakul@gmail.com
Toyo Standard (Thailand) Co., Ltd.
272/22 Soi Phaholyothin 32, Chan Kasem,Chatuchak, Bangkok 10900, Thailand
Tel.: 02-960-9157-8, Fax.: 02-960-9156

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook