91 : ถึงเวลาต้องใช้โทรศัพท์ Smart Phone แบบ Touch Screen (Galaxy Mini) เสียทีครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมนำบทความเรื่องการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ด้วยความจำเป็น คือ ผมเป็นคนใช้โทรศัพท์มาก วันละ 200-300 นาที ได้มั้งครับ ที่ผมต้องโทรออก เดิมจึงใช้โปร 999 ต่อเดือนของ Hutch ซึ่งเราทราบกันดีว่าทาง True move ได้มาเทคโอเวอร์ไปแล้ว จึงมาถึงจุดที่ผมต้องไปย้ายซิมไปเป็นของ True move H ซึ่งจะทราบกันว่ามาจาก Hutch ไม่งั้นโปรดังกล่าว ก็จะหมดอายุไปด้วย ผมจึงต้องเลือกที่จะต่ออายุโปร ไปอีก 6 เดือน แล้วก็มาถึงคราวต้องเลือกมือถือ ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นธรรมดา และ Galaxy mini

ในที่สุดด้วยเหตุผล 2 ข้อ ในช่วงต้น ที่ผมเลือก Galaxy mini คือ ราคาลดพิเศษมากจาก 4,990 บาท เหลือเพียง 2,990 บาท และ ผมคิดว่าถึงเวลาสมควรแล้วที่ผมควรจะใช้มือถือที่มีความเหมาะสมกับงานที่ผมทำ ที่ควรเป็น Touch Screen และสามารถต่อเน็ต WiFi ได้ด้วยครับ แตแ่หลังจากนั้นไม่นานเพียงวันเดียว ผมก็พบว่า มันเหมาะกับคนทุพพลภาพอย่งผมมาก ที่พอจะมีแรงที่ข้อมือ ถึงจะใช้นิ้วไม่ได้ก็ตาม เท่ากับว่า ผมไม่ได้ใช้ข้อมมือกดแป้นเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่กลับต้องมาใช้นิ้วที่ขยับไม่ได้แทน ฟกลับตาลปัตร ไปหมดเลย ก็ดีใจเล็กๆ ว่า ได้กลับมาใช้นิ้วมือ ด๊องแด๊ง ของผม อีกครั้ง นึกแล้วก็อดขำไม่ได้ครับ




ในช่วงต้น ผมพยายามใช้ข้อมือ แต่ไม่ดีเลย
ไม่ถนัด มันขัดไปหมด มองก็ไม่ถนัด และเหมือนออกแรงมากไป


แต่พอกลับมาใช้นิ้วกลับคล่องมากกว่า

จึงกล่ยเป็นว่า ผมได้กลับมาใช้อวัยวะ ที่ไม่ได้ใช้มานานเกือบ 10 ปีเลยครับ บางครั้งถ้าเราได้ลองอะไรใหม่ๆ ก็ทำให้เราสามารถค้นพบ บางสิ่งบางอย่างที่คาดไม่ถึงเหมือนกันนะครับ หวังว่าจะพแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนคนพิการ ท่านอื่นๆ บ้างนะครับ

พิมพ์เมื่อ 18 สิงหาคม 2554

1 comment:

  1. ดีใจ้ด้วยครับ ขอเอากำลังใจช่วยครับ

    ReplyDelete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook