124: ท้องเสียแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงตัดสินใจมาหาคุณหมอที่ รพ.รามาธิบดี ครับ @ 17 ก.ย.56

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีความจำเป็นแบบแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้ ทำให้ต้องมาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เริ่มจากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.56 อยู่ดีๆ ก็ท้องเสีย รุ่งขึ้นก็ยังไม่ดีขึ้น  วันอังคารจึงตัดสินใจมาหาหมอที่ รพ. ตอนช่วงบ่ายแก่ๆ คืออกจากบ้านบ่าย 3 รถติดสุดๆ แปลกมาก มาถึงก็เกือบ 5 โมงเย็น และก็เก็บอุจจาระมาด้วย รอคิวนานพอสมควร น่าจะสัก 1 ชม. (คิดอีกที 1 ชม. นี่ก็น่าจะเร็วแล้วนะเนี่ย) โชคดีมีกระปุกเก็บเชื้อพอดี เอามาให้คุณหมอดูด้วย

ตอนพบคุณหมอ คุณหมอบอกว่าจากความพิการที่เป็น คุณหมอตรวจยากเพราะผมไม่รู้สึกอะไร จึงขอเจาะเลือดตรวจแทน ต้องรอประมาณ 2 ชม. จึงจะทราบผล ซึ่งผมรอไม่ได้ ประมาณ 2 ทุ่มจึงกลับบ้านก่อน เพราะว่าผู้ช่วยตาเยิ้มแล้ว สงสัยจะง่วงนอน จึงฝากน้องสาวให้ช่วยฟังผลตรวจ และรับยาแทน



กำลังรอคุณหมอที่หน้าตึก ฉุกเฉิน


จริงๆ แล้ว สำหรับการมาหาคุณหมอที่ รพ.รามาฯ ครั้งนี้มีเรื่องแปลกๆ ประกอบด้วย คือ เมื่อวันศุกร์ อาม้า (คุณแม่) ของผมเข้า รพ.รามาฯ เพื่อผ่าตัดนำหินปูนที่เกาะบริเวณกระดูกสันหลังออก ผมเองก็อยากมาเยี่ยม แต่พอทราบว่าปลอดภัยดี ก็หมดห่วง แต่ท้องเสียก็ทำให้ต้องมาหาหมอที่ รพ. จนได้ จึงแวะไปเยี่ยมอาม้า ด้วยเลย และได้ใช้สกายวอล์ค ด้วยเพราะต้องเดินทางจากตึกหนึ่งไปตึกสมเด็จพระเทพฯ ข้างบนกว้างขวางดีครับ (ถ่ายภาพมาฝาก)


ผมจะทำอะไรต้องมีอย่างน้อย 2 งาน ขึ้นไป เลยสมใจ มาหาหมอด้วย มาเยี่ยมอาม้าด้วย อดขำๆ ในใจไม่ได้

พิมพ์เมื่อ 7 ตุลาคม 2556

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook