49 : ประกันสังคมมาเยี่ยมที่บ้าน

สวัสดีครับทุกคน ผมเป็นผู้ทุพพลภาพมาแล้ว 5 ปีกว่า เกือบจะ 6 ปี มีเรื่องหนึ่งที่ผมลืมเล่าให้ทุกคนฟังว่า จะมีเจ้าหน้าที่ประกันสังคมมาเยี่ยมผมทุกปี และการเยี่ยมแต่ละครั้ง ก็จะมีของฝากทุกปี

ปีนี้ ในวันที่ 8/8/2550 ก่อนเที่ยง คุณสุภารัตน์ นาทธราดล นักวิชาการประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี หน้าตายิ้มแย้ม ได้มาเยี่ยม เพื่อสอบถามสุขภาพ และความเป็นอยู่

ได้นำพัดลม และผ้าขนหนู มาเยี่ยม รวมถึงสอบถามว่ารักษาสิทธิ์ด้วยการไปรับเงินที่ประกันสังคม หรือไม่ เพราะผมมีสิทธิ์ได้เงินรายเดือน เดือนละ 7,500 บาท รวมถึงสิทธิ์เบิกค่ารักษาพยาบาล 2,000 บาท ซึ่งผมก็แจ้งว่าได้ทุกเดือนครับ

ก่อนกลับ ผมยังได้ขอเบอร์โทรเอาไว้ เป็นเบอร์ที่ประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี 02-5505104-7 เพราะทราบอยู่แล้วว่า จำเป็นต้องโทรไปสอบถามคุณสุภารัตน์เกี่ยวกับเรื่องสิทธิ์ ของผู้ทุพพลภาพอยู่แล้ว

เนื่องจากผมยังไม่มั่นใจว่า

ผู้ทุพพลภาพอย่างผมที่ได้สิทธิ์นั้น จะหมดสิทธิ์หรื่อไม่ ถ้าเริ่มมีรายได้ ทั้งแบบเงินเดือน หรือแบบมีรายได้เป็นครั้งคราว หรือในกรณีเปิดบริษัทเอง แต่ในความรู้สึกของผมคือ ผมเป็นผู้ทุพพลภาพอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ผมได้สมทบเงินประกันตลอดก่อนรถคว่ำ ดังนั้นสิทธิ์ของความเป็นผู้ทุพพลภาพน่าจะยังคงอยู่

เร็วๆ นี้ ผมคงต้องติดต่อเรื่องนี้แน่นอน เพราะงานที่เตรียมการไว้เริ่มเป็นเรื่องเป็นราวแล้วครับ ข้อมูลในส่วนนี้ผมถือว่าสำคัญ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ประกันตน ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะรีบเขียนบทความให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ


ขอบคุณครับ

ปรีดา
ลิ้มนนทกุล
mobile : 089-6910225, 089-3263248
Tel. & Fax.: 02-9232724
email :
preeda.limnontakul@gmail.com
email : preeda@gpaymentservice.com
website : http://www.gpaymentservice.com/
update : Sep 6, 2007

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook