59 : ตกลงว่าผมมี "สารนิกเกิลตกค้างในร่างกาย" หรือว่า "แพ้ภูมิตัวเองเวลาเซลล์ผิวหนังชั้นนอกผลัดเซลล์" กันแน่ ตอนที่ 1

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามอ่านบทความที่เกี่ยวกับการเจ็บป่วย และเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นผู้ทุพพลภาพของผม ในบทความนี้ผมจะมากล่าวถึง โรคผิวหนังที่ไม่ติดต่อของต่อเนื่องประมาณ 4 ตอน ซึ่งจะอัพเดทจนถึงภาวะปัจจุบันของผมเลย ทุกตอนจะนำภาพถ่ายของผมเองมาประกอบการอธิบาย เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ ยิ่งขึ้นครับ

แต่ก่อนจะเริ่มเข้าสู่เนื้อหา ผมขออ้างอิงถึงบทความก่อนหน้านี้ 2 ตอน คือ ตอนที่ "42 : สารนิกเกิล ตกค้างในร่างกายผม" ที่กล่าวถึงอาการเบื้องต้น และคุณหมอที่พญาไท 1 เป็นผู้ตรวจรักษาและสันนิษฐานโรค ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ลองได้อ่าน จะเข้าใจถึงลักษณะอาการได้อย่างชัดเจน ส่วนในตอนที่ "48 : ข้อสันนิษฐานใหม่เกี่ยวกับอาการตุ่มน้ำใสตามมือ-เท้า " งงเลยครับ ตัวผม ไหงคุณหมอ 2 ท่าน วินิจฉัยต่างกัน แล้วผมจะเลือกคุณหมอจากโรงพยาบาลไหนดีละครับ แต่อย่างไรก็ดี โรคนี้ ก็ต้องมีบทสรุปแน่นอนเช่นกัน

จริงๆ แล้ว บทความคราวนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เน้นโชว์รูปให้ดี เอามาให้เพื่อคลื่นไส้เล่น เพราะเป็นรูปที่อยู่ในช่วงก่อนการรักษาอย่างจริงใจ ส่วนตอนที่ 2 ในบทความต่อไป ก็จะเริ่มกล่าวถึงการรักษา นะครับ



ลักษณะตุ่ม เกาะกลุ่มกันมาก จนเป็นเหมือนผื่น



ที่บริเวณมือ หลังจากเป็นตุ่ม และผื่น จะเป็นเนื้อลักษณะหนาๆ ตามนิ้ว อย่างที่เห็นในรูปครับ ถ้าเพื่อนๆ อยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้ ก็ติดตามจากตอนที่ 42 และ 48 ที่แนะนำไว้ข้างต้นนะครับ







ลักษณะถุงน้ำ ที่เกิดจากการรวมตัวกันของน้ำที่แทรกมาจากใต้ผิวหนังชั้นในครับ













เป็นอย่างไรบ้างครับ น่ากลัวไหมครับ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ ปัจจุบัน อาการของผมดีขึ้นมาก ไม่ได้เป็นตามภาพ ปกติดีแล้ว เหลือแต่ต้องรักษาด้วยการควบคุมอาหาร และทานยาอีก 8 เดือน ตอนหน้าผมคงขอเล่าถึง การตัดสินใจว่าควรจะรักษาที่ไหนดี ระหว่าง 2 โรงพยาบาล ครับ

ขอบคุณครับ
Preeda Limnontakul (SCI-C6)
mobile : 086-314-7866

4 comments:

  1. เห็นภาพแล้วน่ากลัวครับ ของดองนี่ไม่ดีเลย ขอให้หายไวๆครับ
    จาก แหลม อุบลฯ

    ReplyDelete
  2. น่ากลัวแฮะ...
    ดูแลสุขภาพหน่อยนะ

    ReplyDelete
  3. น่ากลัวมาก มันเละไปหมดเลยอ่ะ เหมือนร่างกายกำลังจะผุพัง

    ReplyDelete
    Replies
    1. ประมาณนั้น จำได้ว่าตอนนั้นเครียดมาก ไม่อยากไปไหน หยุดทำกายภาพบำบัดไป 2 ปีเต็มๆ รักษาตัวอยู่นานเพราะคุณหมอ 2 ท่าน มีความเห็นวินิจฉัยต่างกัน ดีใจที่ตัดสินใจถูกว่าควรหา 2 หมอ มันขึ้นกับประสบการณ์จริงๆ หากรักษาผิด ไม่รู้ว่าตอนนี้จะเป็นอย่างไร

      Delete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook