76 : เอกสารเพิ่มเติม "ใบสั่งยาคนไข้นอก" เพื่อยืนยันว่าต้องสั่งซื้อโดยแพทย์ (การพิทักษ์สิทธิ์ตอนที่ 6)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกคน จากตอนที่ 75 จะพบว่าผมก็ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอรถเข็นไฟฟ้าเสียที เพราะว่าไปๆ มาๆ ด้วยความหวังดีจากเจ้าหน้าที่ประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี เกรงว่า ถ้ายื่นเรื่องแบบไม่เตรียมการให้ดี อาจล่าช้า เพราะว่าเอกสารอาจสูญหายได้ จึงอยากให้มี "ใบสั่งซื้อ" รถเข็นไฟฟ้า และเบาะรองนั่ง จากทางโรงพยาบาล เพิ่มเติมจากใบเสนอราคา และข้อกำหนดของอุปกรณ์ (รถเข็นไฟฟ้า และเบาะรองนั่ง) ตามภาพเอกสารข้างล่างครับ


การเตรียมเอกสาร "ใบสั่งยาคนไข้นอก" หรือ "ใบสั่งซื้อ" จากทางโรงพยาบาลนั้น มีข้อควรระวัง คือต้องเขียนรายละเอียดให้ตรงกับ ใบรายการตามข้อกำหนดของประกันสังคมตามรายละเอียดใน ตอนที่ 74 ครับ

นอกเหนือจากเอกสารเพิ่มเติมดังกล่าวแล้วปรากฏว่า น้องสาวผมได้ไปยื่นเรื่อง กลับได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมอีก ซึ่งต้องยอมรับเลยครับว่า ตอนแรกผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมต้องมีอะไรอีก จะพิสูจน์อะไรมากมาย ในเมื่อตัวผมก็เป็นคนพิการรุนแรง หรือทุพพลภาพ ตามนิยามของประกันสังคม แต่พอได้ฟังคำอธิบาย รวมทั้งทราบว่าเอกสารอะไรที่ เจ้าหน้าที่ประกันสังคมต้องการเพิ่มเติม ก็พอที่จะยอมรับได้ ยอมรับอย่างไร และเป็นเอกสารอะไร เพื่อนๆ ลองติดตามอ่านกันต่อนะครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
086-314-7866

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook