97 : ดื่มกาแฟด้วยมือข้างเดียวครั้งแรกในชีวิต ในงาน Global Alcohol Policy Conference 2012

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ผมได้มีประสบการณ์ครั้งแรกเมื่อครั้งที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานระดับนานาชาติ Global Alcohol  Policy Conference (GAPC) เมื่อวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2555 โดยพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ได้ให้โอกาสผมไปร่วมงานด้วย และก็มีเหตุการณ์ที่ผมได้ให้ความช่วยเหลือกับทางผู้จัดงาน ผมกับพี่ดวงพร จึงได้รับโอกาสนั่งที่นั่งพิเศษท้ายห้อง มีโต๊ะให้ด้วยครับ ทำให้ค่อนข้างส่วนตัวมากๆ เวลาทานเบรคก็นำเข้ามาทานได้

จึงทำให้มีเวลาที่จะทำนี่ นั่น โน่น ซึ่งก็รวมถึง การดื่มกาแฟ ด้วยมือซ้ายข้างเดียวครั้งแรกในชีวิต เพราะกาแฟถ้วยเล็กแบบมีหู แต่เดิมนั้นผมว่ามันเกะกะมากๆ เนื่องจากผมต้องใช้มือสองข้างประกบถ้วย แล้วยกอ่ม แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ผมเพียงใช้นิ้วโป้งซ้ายสอดเข้าหูแก้ว แล้วพลิกข้อมือรับถ้วย น้ำหนักของถ้วยอยู่บนฝ่ามือ แล้วยกดื่ม มันช่างง่ายดายมากๆ ครับ ผมจึงนำภาพทุกขั้นตอนมาฝากเพื่อนๆ ครับ


1. ตั้งท่าให้มั่น จดๆ จ้องๆ ตั้งหลักได้ก็...


2. สอดนิ้วโป้ง กางฝ่ามือออก


3. พลิกข้อมือมารับฐานถ้วยกาแฟ


4. ยกข้อมือ+มือ ที่รองถ้วย แล้วยกดื่ม


5. ยกดื่มจนกาแฟหมด ทำให้เบาขึ้น 
ถ่ายน้ำหนักเข้าริมฝีปาก สามารถคลายฝ่ามือได้ครับ


6. ภารกิจดื่มกาแฟ สำเร็จลุล่วงครับ




ถ่ายภาพคู่กับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ครับ

บางครั้งอะไรที่เราไม่เคยทำ ถ้าพิจารณาได้อีกสักนิด คิดอีกสักหน่อย ลองทำดูบ้าง เราก็อาจจะค้นพบความสามารถเล็กๆ น้อยๆ ได้บ้าง ส่วนตัวดีใจมากสำหรับความสามารถเล็กน้อย ก็เป็นอารมณ์ดีใจของคนพิการรุนแรงทุพพลภาพนะครับ

พิมพ์เมื่อ 55-03-03

1 comment:

  1. ทุกเรื่อง ทุกสิ่งอย่าง ย่อมต้องมีครั้งแรก

    ไม่ลอง ไม่รู้

    เราเองเป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เพราะไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง และมักคิดว่า แล้วถ้ามันไม่ดีล่ะ (คิดลบไว้ก่อน)

    แต่ล่าสุด ไปเป็นล่ามให้คนหูหนวกที่รพ.ราชวิถี ปกติเราก็มักใช้เส้นทางเดิมๆ ในรพ.
    พอคนหูหนวกทักว่า ไปทางนี้ก็ได้ ลองไปดู ก็ยังไม่แน่ใจ ต้องไปถามจนท.รพ. ให้มั่นใจอีกที
    สุดท้าย ก็ได้ลองเดินเส้นทางใหม่ เป็นทางลัด ถึงที่หมาย ไวกว่าเดิม

    ReplyDelete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook