89 : คนพิการกับการทำประกันชีวิต ตอนที่ 2 : บัตรเดบิต ที่คุ้มครองคนพิการในวงเงิน 2 แสนบาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ ตอนที่ 1 ผมได้แนะนำเพื่อนๆ ให้ทำบัตรเดบิต K-Max ของกสิกรไทย ไปแล้ว ทำให้คนพิการทุพพลภาพอย่างเรานั้น มีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น กับค่ารักษาพยาบาล และความคุ้มครอง 100,00-200,000 บาท ซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุ ที่ยังไม่มีบริษัทใดกล้ารับคุ้มครองให้คนพิการ ในราคาเพียง 400 บาทต่อปี ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ครับ ส่วนบัตรเดบิตที่ 2 ที่ผมจะมาแนะนำเพื่อนๆ ในตอนที่ 2 นี้ คือบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ ชื่อ บัตร Be1 st (อ่านว่า บัตรบีเฟิรส์วัน) ที่คุ้มครองกรณีเสียชีวิต และทุพพลภาพ จากอุบัติเหตุ ในวงเงิน 200,000 บาท แต่ไม่มีความคุ้มครองในส่วนของรักษาพยาบาล

ซึ่งเป็นนโยบายของบัตรอยู่แล้ว ใช้กับคนปกติด้วยเช่นกัน ที่ผมแนะนำบัตร B1 st นี้ก็เพราะว่า ในายละเอียดของการออกบัตรนั้น ไม่มีข้อจำกัดเรื่องว่า ไม่คุ้มครองคนพิการ ดังนั้นถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนพิการ ควรเปิดบัญชีส่วนตัว อาจจะค้างเงินขั้นต่ำไว้สัก 1 พันบาท เพื่อไม่ให้ถููกปรับค่าธรรมเนียม โดยเสียค่าบัตรรายปีเพียง 250 บาทเท่านั้น ผมจึงอยากให้เพื่อนๆ ลองพิจารณาดูว่า ควรทำหรือไม่ หากเกิดเหตุไม่คาดคิดกับเรา อย่างน้อยเราก็ยังมีหลักประกันให้กับคนที่เรารัก คนที่อยู่ข้างหลังเรา ให้การตายของเรานั้นยังมีคุณค่า



สำหรับบัตร B1st นี้ก็ทำง่ายมากนะครับ เปิดบัญชี และขอทำบัตรเดบิตนี้เท่านั้นเองครับ สำหรับในครั้งต่อไปนี้ ขอผมดูความคืบหน้าในเรื่อง ความคุ้มครองกรณีเป็นผู้ป่วยในนะครับ ถ้าผมทำได้สุดยอดเลยครับ แล้วผมจะมาเล่าให้ได้อ่านกันว่า จะสัมพันธ์กับบัตรเดบิต B1st อย่างไรด้วยนะครับ แต่รอหน่อยนะครับ เพราะว่ากมธรรม์จะออก คงสักเกือบเดือนครึ่งได้ครับ แล้วความมั่นคงในชีวิตคนพิการจะดีขึ้นจริงๆ ครับ

พิมพ์เมื่อ 16 มิถุนายน 2554

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook