103 : เกิดเหตุรถเข็นของผมยางแตก จึงต้องไปใช้รถเข็นของทางศูนย์การค้า Central World แทนครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ผมคงจะขอสั้นๆ นะครับ สืบเนื่องจากตลอด 10 กว่าปีมานี้ ในช่วงหลังที่ได้ออกนอกบ้านบ่อยๆ นั้น ผมจะไม่เคยนั่งรถเข็นของคนอื่น แต่เนื่องจากยางรถเข็นของผมได้แตกเมื่อตอนที่ไปศูนย์พันธุ์ข้าวดักคะนน จ.ชัยนาท เพื่อไปคุยงานเกี่ยวกับการปลูกข้าวให้ได้ 300 ถังต่อ 1 ไร่ แล้วยางน่าจะไปโดนลวดพอดี พอเช้าวันนี้ที่ 16 พ.ค.55 ออกแต่เช้า ปรากฏว่า ร้านจักรยานยังไม่เปิด จึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการมาใช้รถเข็นที่ Central World แทนครับ

ปัจจุบันนี้ตามศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ต่างๆ นั้น จะมีรถเข็นสำหรับคนพิการ และผู้สูงอายุแทบทุกที่นะครับ จึงถือเอาซะว่าได้ทดลองใช้ไปเลยครับ และในช่วงเย็นผมก็ไปที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วานด้วย สำหรับที่เดอะมอลล์ ต้องใช้บัตรประชาชนแลกรถเข็น แต่รถของทางเดอะมอลล์นั้นเป็นลักษณะคล้ายรถคนไข้ตามโรงพยาบาล ทำให้นั่งแล้วไม่ค่อยสบายตัวสักเท่าไหร่ แต่ว่ายังไงก็มีให้ได้ใช้แก้ขัด ก็ต้องขอขอบคุณทาง Central World (ราชประสงค์) และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


ภาพนี้ขอให้พี่ไพบูลย์ช่วยถ่ายให้ที่ Central World ครับ

อย่างน้อย พี่-น้อง คนพิการและผู้สูงอายุ ก็ยังอุ่นใจนะครับที่มีรถเข็นเอาไว้บริการให้เราหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่รถเข็นของเราไม่สามาถใช้งานได้ เพราะผมได้ไปทดลองมาให้เรียบร้อยแล้วครับ

ขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook