102 : ไม่เคยนำเอาวิธีถ่ายปัสสาวะเมื่อออกนอกบ้านมาให้เพื่อนๆ ดูเลย ตอนที่ 102 นี่ละครับลงตัว

สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ผมไปข้างนอกบ้านบ่อยมาก จะเรียกว่าช่วงหลายปีนี้ก็ได้นะครับ ซึ่งโดยปกติแล้วผมก็จะไม่พยายามทานน้ำเกิน 1.5 ลิตรนะครับ เพราะว่าไม่อยากให้ต้องมีเหตุการณ์ที่มาถ่ายเทปัสสาวะนอกบ้าน ผมรู้สึกว่าไม่อยากรบกวนคนใกล้ตัว แต่ในบางสถานการณ์ก็เลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่น การออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านที่ชัยนาท ในวันที่อากาศร้อนแบบสุดๆ ครับ ผมมีความจำเป็นต้องดื่มน้ำมากกว่าปกติ

ตามภาพข้างล่างนั้น พี่หนุ่มช่วยถ่ายปัสสาวะให้ผมได้ถึง 3 ขวดน้ำดื่มเล็ก คือ ตอนถุงปัสสาวะมันเต่ง ผมขนลุกซู่ๆ เลยครับ และวิธีเทก็ง่ายมาก ถ่ายใส่ขวดน้ำดื่มที่เราดื่มนั่นละครับ เก็บไว้ทั้งหมด เพราะว่าขวดน้ำจะสะอาดอยู่แล้ว ทำให้ผมไม่ติดเชื้อ อย่าเอาปลายถุงปัสสาวะไปเทใส่ในโถปัสสาวะในห้องน้ำ หรือหย่อนใกล้ๆ พื้น ทำง่ายๆ แบบนี้ดีกว่าครับ แล้วก็ทิ้งทั้งขวด ส่วนตัวผมก็จะช่วยรั้งถุงเอาไว้ ให้การถ่ายปัสสาวะทำได้สะดวกขึ้นครับ อย่าลืมให้ผู้ช่วยที่มาถ่ายให้เอากระดาษทิชชู่คลุ่มปิดปากขวด เพื่อไม่ให้มีกลิ่นขึ้นมาตีจมูก และใช้กระดาษทิชชู่ซับทุกครั้งที่หยุดถ่าย หรือถ่ายเสร็จเรียบร้อย จะได้ไม่มีน้ำปัสสาวะค้างที่ปลายท่อเดรน ที่ถ่ายปัสสาวะ ครับ







จากภาพที่เห็นผมก็จะค่อนข้างให้ความสำคัญกับถุงเก็บปัสสาวะมากนะครับ เพราะว่าผมจะไม่ให้ใครเห็นถุงเลย จะเอาใส่เป้ไว้ตลอด ทั้งป้องกันตัวถุงไม่ให้มีอะไรมาโดนแล้วฉีกขาด หรือรั่วได้ รวมทั้งยังเป็นการรักษาความสะอาดที่ตัวถุงด้วยครับ 

ก็หวังว่าบทความ และภาพทั้งหมด จะพอเป็นประโยชน์กับผู้อ่านนะครับ ไม่มากก็น้อยครับ หากมีเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย ตรงส่วนไหนก็จะนำมาแบ่งปันกันเรื่อยๆ นะครับ

1 comment:

  1. ชัดเจนค่ะ เพิ่งรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย
    ยิ่งถ้าเป็นคนที่คุ้นเคยกับการดื่มน้ำทั้งวัน มันไม่สะดวกแบบนี้นี่เอง

    ReplyDelete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook