106 : ช่วงนี้เรียนหนัก กิจกรรมยังคงเยอะอยู่ เผลอนิดเดียวเป็นแผลกดทับครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับผมแล้วปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี ตรงที่ผมได้รับทุนเรียนปริญญาโท จากทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในสาขาการจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ซึ่งก็เรียนค่อนข้างหนักในความรู้สึกของผมนะครับ และเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555 ผมมีการ present งานเพื่อจบรายวิชาพื้นฐานการออกแบบ แต่ยังทำงานไม่เสร็จ จึงมีสมาธิในการเร่งทำงานภายในชั่วโมง โดยนำเสนอผลงานเป็นคนสุดท้าย

ผมค่อนข้างมั่นใจว่า สาเหตุสำคัญนี้ละที่ทำให้ผมเกิดแผลกดทับขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อผมมีสมาธิ ผมนั่งนิ่งๆ เลยครับ ไม่ได้โยกตัว เอียงซ้าย เอีนงขวา (แบบลิง อยู่ไม่สุข) ทำให้เนื้อช้ำ และเป็นรอยแดง จึงต้องระวัง ทั้งๆ ที่ยังต้องมีกิจกรรมอีกพอสมควร ขณะพิมพ์บทความเป็นวันที่ 30 กย. พอดี ซึ่งผมคิดว่าสภาพจะดีขึ้นมาก เนื่องจากได้พักตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 29 แล้ว ผมจะออกจากบ้านอีกครั้งคือ วันที่ 2 ดังนั้นจึงได้พักก้น นั่งทำงานบนเตียงประมาณ 3 วัน สภาพรอยแดงของแผลน่าจะดีขึ้นมากครับ


สภาพแดงเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2555


สภาพเมื่อ 27 กันยายน 2555 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องนั่งบ่อยๆ ก็ต้องระวังมากๆ นะครับ เพราะแผลกดทับนั้นอยู่คู่กับคนพิการรุนแรงทุพพลภาพ ผมเองก็ต้องรีบบริหารจัดการตัวเองเช่นกันครับ

พิมพ์เมื่อ 30 กันยายน 2555

ขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook