82 : ตัวอย่างอาหารมื้อที่ 2 ที่เบาๆ และจะแสดงให้ทราบว่าได้ขับถ่ายออกไปแล้วหรือยัง

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีไอเดียว่า จะเริ่มแนะนำอาหารเมนูต่างๆ ที่ผมทาน พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมถึงทานอาหารเหล่านี้ ซึ่งอาหารไหนดี ไม่ดีอย่างไร ในความคิดของผม ก็จะบรรยายสรรพคุณให้ได้อ่านกันเท่าที่ทราบนะครับ ถ้าเคยอ่านบทความเก่าๆ ของผมจะทราบดีว่า ผมจะให้ความสำคัญกัการขับถ่ายมากๆ ดังนั้น ผมจึงต้องให้ความสำคัญกับการทาน ด้วยเช่นกันครับ งั้นผมจะยกตัวอย่างเมนูแนะนำแรกเลยละกันนะครับ


จากภาพข้างบน ผมทานเป็นอาหารมื้อที่ 2 ของวัน ช่วงเวลา 17.30-18.00 น. วันนี้มี หมูปิ้ง ไม่มีมันนะครับ เพราะว่าผมไม่ชอบทานมันของเนื้อสัตว์ต่างๆ มานานมากแล้ว ผมทานพร้อม "ยำผลไม้" คล้ายส้มตำ รสชาติใกล้เคียงกัน แต่ขอบอกว่า อร่อยกว่าเยอะครับ (ในความคิดของผมนะครับ) ที่ผมชอบทานเมนูนี้เพราะว่า คนที่ผมแอบรักนั้นชอบทานนะครับ 55555 เมื่อทานเสร็จ จะตามด้วย "เฉาก๊ว" ซึ่งผมจะทานโดยเฉลี่ย 2-3 วัน หรือครั้ง ต่อสัปดาห์

เพราะว่าเวลาทานเฉาก๊วยแล้ว ตอนที่ถ่ายจะทำให้คนดูแลที่สวนขับถ่ายให้ผมนั้น สังเกตุเห็นว่าขับถ่ายออกมาแล้ว เพื่อเป็นการยืนยันว่า อาหารที่ทานไปแต่ละวันนั้นไม่ตกค้างในลำไส้ใหญ่ ที่สำคัญผมจะขับถ่ายเวลา 6.00-7.00 น. ตามตารางชีวิตธรรมชาติของร่างกายมนุษย์

ก่อนหน้านี้ผมขับถ่ายช่วง 21.00-22.00 น. แต่พอได้คนดูแลใหม่มานั้น อีก 1 เดือนต่อมา ผมก็เริ่มขับถ่ายตอนเช้า ซึ่งเป็นช่วงที่่ดีที่สุดในการขับถ่าย ส่วนการทานยำผลไม้นั้น ก็มีแต่ผลไม้ แครอท ซึ่งช่วยในการขับถ่ายอีกเช่นกัน สำหรับหมูปิ้งนั้น ก็อยากทานเฉยๆ ครับ ตบท้ายด้วยน้ำเปล่า ซึ่งผมจะดื่มน้ำหลังสุด เพราะว่าคุณยายผมเคยสอนเอาไว้ครับ ซึ่งตามหลักการแล้วก็ดีกว่า การ "กินข้าวคำ น้ำคำ" ครับ แต่ว่าดีที่สุดต้องควรดื่มน้ำหลังอาหาร 1-2 ชั่วโมง แต่คงจะปฏิบัติกันยาก ผมก็ทำไม่ได้ครับ

ผมหวังว่าเมนู มื้อนี้คงจะถูกใจเพื่อนๆ หลายคนนะครับ

2 comments:

  1. วันนี้ได้รับรู้เรื่องของคุณปรีดาจากจุดประกายในกรุงเทพธุรกิจ อ่านแล้วทำให้ดิฉันรู้สึกมีกำลังใจและพลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปมาก ๆ ค่ะ ดิฉันจะตัดบทสัมภาษณ์เก็บไว้ เวลาที่ขี้เกียจ ท้อ จะได้เอามาอ่านใหม่

    ReplyDelete
  2. ยินดีเป็นกำลังใจให้นะครับ
    ขอบคุณครับ
    ปรีดา

    ReplyDelete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook