81 : ไม่ได้กินโยเกิร์ตมานาน เลยนำมาเป็นออเดอร์ส่วนตัวสัปดาห์ละครั้งครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมได้มีโอกาสพูดคุย และทราบปัญหาด้านสุขภาพ ของพี่ๆ น้องๆ คนพิการหลายๆ ท่านแล้ว หลายท่านมีการดูแลสุขภาพด้วยการทานยา บางท่านทานยาค่อนข้างมาก จึงเกิดอาการดื้อยา ไม่ว่าจะเป็นยาที่แก้การติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ หรือทานยาสำหรับช่วยขับถ่าย หรือรคต่อเนื่องอื่นๆ เวลาที่ผมได้ยินเรื่องเหล่านี้แล้ว ก็รู้สึกเป็นห่วงทุกคน จึงอยากเขียนบทความนี้ขึ้นมา

ให้มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพ เบื้องต้นผมอยากให้ทุกท่านทราบว่า ยาที่เราทานนั้นถือเป็น Anti-Biotic ซึ่งเป็นเคมีบำบัด ที่เข้าไปในร่างกายของเราเพื่อช่วยยับยั้งหรือ ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะมีการทำร้ายเซลล์บางตัวในร่างกายของเราบ้าง ที่สำคัญจะมีการสะสมในร่างกายของเรา และถ้ามันต้องไปฆ่าเชื้อโรคตัวใดก็ตาม ตามธรรมชาติแล้ว มฝันก็จะพยายามมีชีวิตรอดด้วยการพัฒนาตัวมันเอง ตัวอย่างที่เด่นชัด คือ อาการดิ้อยา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากนะครับ ลองนึกภาพดูว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่เชื้อโรคดื้อยาหมดแล้ว เราจะเอายาตัวไหนไปยับยั้ง หรือฆ่ามัน ในช่วงเวลาสำคัญที่เราต้องรักษาชีวิตของเราไว้

ผมอยากให้ทุกคน ไม่ใช่แค่คนพิการนะครับ คนไม่พิการก็ด้วย ให้หันมาสนใจเรื่องของ จุลินทรีย์บำบัด หรือเรียกว่า Pro-Biotic ยกตัวอย่างเช่น การทานยาคูลย์ ที่ช่วยในการขับถ่ายแทนที่จะใช้ยาตระกูล MOM (Milk of Magnesium) สามารถอ่านความรู้เกี่ยวกับ Pro-Biotic ได้ที่ลิงก์นี้ครับ


ส่วนตัวตามภาพข้างบน ผมเพิ่มเมนูให้กับตัวเอง คือ ทานโยเกิร์ต สัปดาห์ละ 1 ครั้ง 2 ถ้วยเสริมจากการทานยาคูลย์ทุกวัน วันละ 4 ขวด ซึ่งผมก็ถือว่า ทั้งยาคูลย์ และโยเกิร์ต เป็น Pro-Biotic เช่นกันนะครับ และท่ผมมาทานโยเกิร์ตเสริมก็เพราะว่า เดิมผมจะทานนมสดเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อที่จะระบายท้อง ให้อุจจาระที่ค้างนั้น ออกมาในปริมาณมาก แต่ผมว่า เมื่อดื่มนมแล้ว เวลาถ่าย อุจจาระผมจะเหลว ทำให้ไม่มั่นใจถ้าต้องออกนอกบ้าน ที่สำคัญคือ คนดูแล จะลำบากในการทำความสะอาด ผมจึงทดลองทานโยเกริต์ ซึ่งใช้ได้ดี อุจจาระถ่ายได้ดีในปริมาณมาก และไม่เหลวมากเกินไป

ผมหวังว่าบทความนี้ คงจะพอเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ ก่อนจบอยากบอกว่า ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับการขับถ่ายมากนะครับ ผมถ่ายทุกวัน และมั่นใจว่า การที่ถ่ายทุกๆ วัน นั้น จะทำให้สุขภาพโดยรวมดี แข็งแรง ผิวพรรณดี ลดการมีโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ต่อเนื่องครับ

สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสุขภาวพได้ตามลิงก์นี้ครับ

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook