92 : รถเข็นไฟฟ้าที่ได้เบิกจ่ายจากประกันสังคม

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมลืมนำบทความที่เกี่ยวกับการได้รถเข็นไฟฟ้า มาให้เพื่อนๆ อ่านนะครับ สืบเนื่องจากที่ผมพยายามติดต่อขอใช้สิทธิ์ประกันสังคม ในการเบิกจ่าย "รถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยทุพพลภาพ" ซึ่งใช้เวลาถึง 2 ปีครึ่ง ข้อมูลเท่าที่ผมทราบ เท็จจริงผมยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะก็เคยส่งเรื่องไปยัง สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ในการขอจัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางเรื่องการเบิกจ่ายรถเข็นไฟฟ้านี้ ว่ามีคนทุพพลภาพ ที่สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ถึง 4 หมื่นคน และผมเป็นคนส่วนน้อยมากที่สามารถเบิกจ่ายได้ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ผมก็พยายามอยู่นะครับ พยายามนำเสนอเรื่องผ่านหน่วยงานไป

ดังนั้นแล้ว เรื่องนี้คงอีกยาว กว่าผมะติดตามเรื่องให้สะดวกกับทุกคนที่มีสิทธิ์ สามารถเบิกจ่ายได้ง่ายๆ ผมจึงนำภาพการทดลองนั่ง และใช้งาน มาให้เพื่อนๆ ดูไปก่อนนะครับ และเนื่องจากว่า เวลาผมอยู่บ้าน ผมจะไม่โกนหนวด จึงดูหน้ารกๆ ไปสักนิดครับ หลังทดลองนั่งก็ไม่ยากครับ ใช้งานง่าย ซึ่งก็อีกนะครับ อดบ่นไม่ได้ที่ช่วงสุดท้ายก่อนได้รถ ทางประกันสังคมเกรงว่ ผมจะไม่สามารถใช้งานได้ จึงยังไมรอนุมัติ และให้ผมไปทดลองนั่งแล้วอัดเป็นวีดีโอ ส่งไปให้ทางประกันสังคมดูครับ จึงยอมเชื่อว่า ถ้าผมได้มาแล้ว จะสามารถใช้งานได้ ก็คิดเาียว่า ทางประกันสังคมเป็นห่วงแทนละกันนะครับ











ทดลองปรับนอนดูครับ ก็สบายดี
เวลาออกข้างนอกคงดี ทำให้ช่วงเท้าไม่บวมครับ

คืบหน้าอย่างไร เกี่ยวกับการผลักดันเรื่องการเบิกจ่าย กับประกันสังคม ผมจะนำมาพิมพ์เป็นบทความให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันนะครับ

พิมพ์เมื่อ 1 กันยายน 2554

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook