51 : เมื่อสายสวนตันเพราะตะกอน แต่ไม่อยากเปลี่ยนสายสวนจะทำอย่างไร

สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความที่ 51 นี้ถือได้ว่าต่อเนื่องจากตอนที่ 50 ได้อย่างลงตัว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่พึ่งจะเกิดขึ้นกับผมเมื่อวันที่ 17/3/2551 ทีผ่านมานี้เอง พอหลังจากการแถลงข่าวช่วงบ่าย เกี่ยวกับ โครงการ Telesales หรือ Caller Ring ของ Hutch ที่ Grammy ร่วมสนับสนุน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แล้ววันนั้นเองก็เลยไปซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับโครงการนี้ สรุปว่านั่งนานมาก

และเมื่อไปนั่งในรถยนต์ต่ออีก หลายชั่วโมง ปรากฏว่า มีอาการที่บอกได้ว่า สายสวนตัน แต่ผมต้องรีบทำงานเพราะงานเอกสารต่างๆ และการ set up ส่วนสำนักงานยังไม่เสร็จ ไม่อยากเปลี่ยนสายสสวน เสียเวลา เพราะอุปกรณ์หมด ถ้าจะเปลี่ยนต้องไปโรงพยาบาล มันไกลและเสียเวลามาก เคยไปแล้ว นางพยาบาลต้องรอให้หมออนุญาตจึงจะทำได้ ผมจึงอยากหาทางแก้ปัญหาเบื้องต้นเองก่อนเลยทันที

เริ่มจากรีบกลับบ้าน แต่เพราะเนื่องจากผมพักอาศัยที่ชั้น 2 ถ้าต้องขี่หลังขึ้นชั้น 2 ก็พอดีกัน ไตมีปัญหาแน่ๆ เพราะขณะที่ขี่หลัง กระเพาะปัสสาวะจะต้องถูกกด ทำให้น้ำปัสสาวะที่มีเชื้อโรคอยู่แล้วของผม วิ่งย้อนไปที่กรวยไต ก็จะทำให้กรวยไตอักเสบ ได้ไม้คุ้มเสีย จึงต้องจัดการที่ชั้นล่างแทนครับ จึงต้องประยุกต์ตามภาพถ่ายที่แสดงให้ดู

คือใช้หลักการขึ้นที่สูงก่อน เอาถุงเก็บฉี่ให้อยู่ต่ำสุดเท่าที่ทำได้ แล้วบีบสายเหลืองโฟล์เล่ ตะกอนก็ออก จากนั้นดื่มน้ำไล่ตะกอนอีกที ก็หาย สายสวนก็ไม่ตัน จนวันนี้วันที่ 23/3/2551 แล้วก็ไม่ตันอีกครับ


ถ้าเกิดเพื่อนๆ ท่านไหนก็เหตุฉุกเฉิน สายสวนตัน อาจลองใช้วิธีนี้ดูก็ได้นะครับ เผื่อจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ครับ อย่าลืมนะครับ คือทำยังไงก็ได้ให้ถุงเก็บฉี่อยู่ต่ำกว่า กระเพาะปัสสาวะมากที่สุดเท่าที่ทำได้ และก็บีบที่สายสวนสีเหลือง เพื่อให้ตะกอนออกมา
ขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook