บทความความรู้ด้านความพิการจากประสบการณ์


106 : ช่วงนี้เรียนหนัก กิจกรรมยังคงเยอะอยู่ เผลอนิดเดียวเป็นแผลกดทับครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับผมแล้วปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี ตรงที่ผมได้รับทุนเรียนปริญญาโท จากทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในสาขาการจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิตซึ่งก็เรียนค่อนข้างหนักในความรู้สึกของผมนะครับ และเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555 ผมมีการ present งานเพื่อจบรายวิชาพื้นฐานการออกแบบ แต่ยังทำงานไม่เสร็จ จึงมีสมาธิในการเร่งทำงานภายในชั่วโมง โดยนำเสนอผลงานเป็นคนสุดท้าย .....อ่านต่อ

105 : ช่วงนี้เปลี่ยนยางบ่อยมาก จึงนำประสบการณ์มาแบ่งปันครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยวกับยางในของรถเข็นสำหรับคนพิการมาแบ่งปันนะครับ เป็นเรื่องใกล้ตัวผมมากๆ และคงใกล้ตัวอีหลายๆ คน ที่เป็นคนพิการนั่งรถเข็นเช่นกัน ช่วงกว่า 2 เดือนมานี้ ผมมีปัญหาว่าต้องเปลี่ยนยางในรถเข็นบ่อยมาก รวมแล้วก็ 4 เส้นได้ จึงมาคิดสักนิดว่าทำไม คิดไปคิดมาได้คำตอบที่อาจจะไม่ถูกทั้ง 100% ก็ได้ แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะใช่ ก็คือ ผมคิดว่ายาวใน ทำไมมันเสื่อมเร็ว หรือรั่ว ลมซึมออกง่ายเกินไป .....อ่านต่อ

104 : ร้อนสุดๆ ผมแก้ปัญหาอย่างไร กับต่อมเหงื่อที่ไม่สามารถขับเหงื่อได้ของคนพิการรุนแรงทุพพลภาพครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมนำภาพแบบเปียกๆ มาฝากเพื่อนๆ นะครับ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2555 ผมได้เดินทางไปชัยนาท เพื่อไปสาธิตการใช้เครื่องพรีเซ็นต์ไร้สาย PZent ให้กับกำนันธวัชชัย ไว้ใช้ในวันที่พวกเราจะร่วมกันรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ซึ่งบรรยากาศร้อนมากๆ ครับ จากนั้นก็ยังไปดูพื้นที่ ที่จะร่วมโครงการปลูกสวนไผ่ ภายใต้โครงการถุงยังชีพถาวรฯ .....อ่านต่อ

103 : เกิดเหตุรถเข็นของผมยางแตก จึงต้องไปใช้รถเข็นของทางศูนย์การค้า Central World แทนครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ผมคงจะขอสั้นๆ นะครับ สืบเนื่องจากตลอด 10 กว่าปีมานี้ ในช่วงหลังที่ได้ออกนอกบ้านบ่อยๆ นั้น ผมจะไม่เคยนั่งรถเข็นของคนอื่น แต่เนื่องจากยางรถเข็นของผมได้แตกเมื่อตอนที่ไปศูนย์พันธุ์ข้าวดักคะนน จ.ชัยนาท เพื่อไปคุยงานเกี่ยวกับการปลูกข้าวให้ได้ 300 ถังต่อ 1 ไร่ แล้วยางน่าจะไปโดนลวดพอดี พอเช้าวันนี้ที่ 16 พ.ค.55 ออกแต่เช้า ปรากฏว่า ร้านจักรยานยังไม่เปิด จึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการมาใช้รถเข็นที่ Central World แทนครับ .....อ่านต่อ

102 : ไม่เคยนำเอาวิธีถ่ายปัสสาวะเมื่อออกนอกบ้านมาให้เพื่อนๆ ดูเลย ตอนที่ 102 นี่ละครับลงตัว : สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ผมไปข้างนอกบ้านบ่อยมาก จะเรียกว่าช่วงหลายปีนี้ก็ได้นะครับ ซึ่งโดยปกติแล้วผมก็จะไม่พยายามทานน้ำเกิน 1.5 ลิตรนะครับ เพราะว่าไม่อยากให้ต้องมีเหตุการณ์ที่มาถ่ายเทปัสสาวะนอกบ้าน ผมรู้สึกว่าไม่อยากรบกวนคนใกล้ตัว แต่ในบางสถานการณ์ก็เลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่น การออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านที่ชัยนาท ในวันที่อากาศร้อนแบบสุดๆ ครับ ผมมีความจำเป็นต้องดื่มน้ำมากกว่าปกติ .....อ่านต่อ

101 : ตัดผมสกินเฮด ตัดความวุ่นวายในชีวิต ความลงตัวเมื่อมาเป็นคนพิการรุนแรงครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้เข้าหน้าร้อน เมื่อวานนี้ผมได้ไปธุระข้างนอกแล้วกลับมาบ้านเร็ว จึงแวะร้านตัดผมหน้าหมู่บ้าน ตัดสินใจตัดทรงสกินเฮดไปเลย เพราะว่าดูแลง่าย สะดวก ทั้งกับตัวผมเอง และน้องสาวที่ต้องคอยดูแล และสระผมให้ ผมยาวก็ดูแลยาก ทรงนี้สุดยอดแล้ว ยังดีกว่าช่วง 5 ปีแรกที่ผมโกนหัวเลย ที่ให้มีหัวดำๆ นิดหน่อยเพราะเผื่อออกข้างนอกบ้างครับ ที่คิดจะตัดผมก็เพราะว่า เมื่อครั้งที่ไปสำรวจเส้นทางขี่จักรยาน และพื้นที่เกษตรของผู้ประสบภัยทีี่จังหวัดชัยนาท .....อ่านต่อ



100 : สระผมบนเตียง ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ที่ทำให้คนดูแลสบายๆ ไม่ต้องแบกต้องอุ้ม : สวัสดีครับเพื่อนๆ ถึงคราวแนะนำการสระผมบนเตียงที่ผมใช้มาตลอดนะครับ โดยขอท้าวความสักเล็กน้อย เอาเรื่องของตัวเองมาเม้าท์นะครับ คือผมยังไม่เคยอาบน้ำเลย แบบทำนองว่า เข้าห้องน้ำ หรือลงอ่างอาบน้ำ หรือเอาสายางรดทั้งตัว ฟอกสบู่ อะไรทำนองนั้น แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้พบเจอผม อาจจะมองว่าสะอาดสะอ้าน น่าจะอาบน้ำ ตลอดมาที่บ้านจะเช็ดตัวให้ วันละ 1 ชั่วโมงนะครับ พร้อมกับการขับถ่ายตอนเช้าอีก 1 ชั่วโมง รวม 2 ชั่วโมงครับ .....อ่านต่อ

99 : อาการโรคลดแดดที่ผมต้องระวังเมื่อต้องมีกิจกรรมนอกห้องแอร์ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้อยากหยิบเอาอาการ อาการหนึ่งที่เกิดขึ้นกับผมได้หากต้องอยู่ในภาวะนอกห้องแอร์ ที่ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ ซึ่งอันที่จริงแล้วเวลาที่ผมไปออกบูธในงานของ Will Share นั้นจะมีอาการแทบทุกครั้ง และที่อยากเขียนถึงอาการลมแดดให้ได้อ่านกันนั้น เพราะในวันที่ผมได้ร่วมกับพี่ๆ พาชาวต่างประเทศกลุ่ม BangkokVANGuards ไปสำรวจการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ มหาอุทกภัย ในจังหวัดชัยนาท .....อ่านต่อ

98 : ฝึกนิ้วโป้งซ้ายบ่อยๆ จนพึ่งเริ่มสังเกตุถึงพัฒนาการของมันครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ นับตั้งแต่ผมได้ประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2544 ตอนนี้ก็เข้าปีที่ 11 แล้วนะครับในการกลายมาเป็นคนพิการทุพพลภาพ ผมจำได้ดีว่า ได้รับการแนะนำจากนักกายภาพบำบัดในการให้ความสำคัญในการหมั่นกายภาพบำบัดในช่วง 6 เดือนแรก จนผมเคยคิดทบทวนเลยว่า มากกว่าการให้ความสำคัญเรื่องการติดเชื้อเลยด้วยซ้ำ และผมยังจำได้ไม่ลืมว่า ได้ภาวนา ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ขอสักหนึ่งนิ้วที่ขยับ และใช้งานได้ .....อ่านต่อ

97 : ดื่มกาแฟด้วยมือข้างเดียวครั้งแรกในชีวิต ในงาน Global Alcohol Policy Conference 2012 : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ผมได้มีประสบการณ์ครั้งแรกเมื่อครั้งที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานระดับนานาชาติ Global Alcohol  Policy Conference (GAPC) เมื่อวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2555 โดยพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ได้ให้โอกาสผมไปร่วมงานด้วย และก็มีเหตุการณ์ที่ผมได้ให้ความช่วยเหลือกับทางผู้จัดงาน ผมกับพี่ดวงพร จึงได้รับโอกาสนั่งที่นั่งพิเศษท้ายห้อง มีโต๊ะให้ด้วยครับ ทำให้ค่อนข้างส่วนตัวมากๆ เวลาทานเบรคก็นำเข้ามาทานได้ .....อ่านต่อ

96 : ขึ้น-ลง รถ TAXI อย่างไร เวลาออกไปประชุมงานข้างนอกครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับคนพิการรุนแรงกลุ่มควอท ที่บาดเจ็บไขสันหลุงบริเวณคอตั้งแต่ C6 ขึ้นไปนั้น ก็จะมีน้อยคนมากที่ขับรถเอง แต่มีนะครับ เก่งกว่านั้นยังมีอีกหลายคนที่มีความพยายามที่จะดำรงชีวิตอยู่ด้วยตัวเองให้มากที่สุด ส่วนตัวผมเลือกที่จะมีคนช่วยทุกขั้นตอนขณะออกนอกบ้าน ผมเลือกที่จะทำงานวันละ 15-18 ชั่วโมงต่อวัน แต่ไม่เลือกที่จะฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรงกว่านี้ ไม่ขับรถเอง มีคนขับรถให้ เพราะรู้ว่าถ้าขับเอง อาจมีอาการหลับในเหมือนในอดีต วันนี้จึงอยากแบ่งปันภาพขณะลงรถมาฝากเพื่อนๆ จากการไปร่วมประชุมงานสมัชชาสุขภาะแห่งชาติ 2554 เมื่อ 2-4 กุมภาพันธ์ 2555 ครับ .....อ่านต่อ


95 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 55 @ 24 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "ตัดเล็บเองครั้งแรกในรอบ 10 ปีทั้ง 10 นิ้วครับ" : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในระหว่างที่ผมติดน้ำท่วมในบ้าน ในช่วงมหาอุทกภัย 54 นั้น มีเรื่องราวเกิดขึ้นกับผมมากมาย รวมถึงวันนี้ด้วยนะครับ ที่ผมสามารถตัดเล็บเองทั้ง 10 นิ้ว ผมเคยตัดเล็บได้เองเฉพาะนิ้วโป้ง เพราะนิ้วใหญ่สุด มีเล็บใหญ่ ตัดง่าย และเนื่องจากผมต้องรอน้องสาวมาตัดเล็บให้ แต่ว่าน้องสาวทั้ง 2 คนยังไม่กลับเข้ามา ส่วนลูกพี่ลูกน้องกันสายตาไม่ดี เป็นโรคทางสายตาชนิดหนึ่ง จึงไม่กล้าตัดให้ ประกอบกับเล็บที่ยาวมากทำให้เกะกะไปเสียทุกอย่าง ส่วนตัวก็ไม่ชอบเล็บยาวอยู่แล้วด้วยครับ จึงเหลือทางเดียว คือผมต้องลองตัดเล็บเองครับ .....อ่านต่อ



94 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 43 @ 4 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "สายสวนตันขณะเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2554" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้ผมก็กำลังอยู่ในช่วงภาวะภัยพิบัติน้ำท่วม 2554 อยู่นะครับ ซึ่งบทความนี้จะพิเศษตรงที่จะวางอยู่ในบล็อก Preeda Stationต่างจากบทความทั้งหมดที่ถกวางใน Preea no iken dezu.ครับ เพราะว่าเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับอาการเจ็บป่วยจากความพิการ เรื่องมีอย่ว่า (ขอท้าวความสักนิดนะครับ) ผมเป็นคนพิการทุพพลภาพระดับรุนแรง ค่อนตัว ไม่สามารถใช้มือเท้าทั้ง 4 ได้ จนถึงระดับนิ้วมือ สาเหตุจากคอหัก แน่นอนทำให้ต้องใส่สายสวน 24 ชั่วโมง เพราะขับถ่ายปัสสาวะ อุจจาระไม่ได้ .....อ่านต่อ


93 : ตัวอย่างอาหารมื้อ 2 ที่ยังไงก็ต้องมีผลไม้ ควบคู่ด้วยครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมได้ไปเป็นวิทยากร สอนการวาดภาพด้วยกาแฟ ให้กับนักเรียนในเรือนจำ ธัญญบุรี (สามารถแอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิงก์นี้ครับ) ผมสอนเสร็จ ขึ้นรถพร้อมเดินทางกลับ 15.00 น. ก่อนรถไม่ถึง 30 วินาที ฝนตกหนักมากทำให้ตัวเปียกพอประมาณ แต่กลับรู้สึกเฉยๆ เพราะว่า "ร้อนมาก" ครับ มิน่าถึงได้ร้อนจนทนไม่ได้ เพราะว่าผมเหงื่อไม่ออก สาเหตุจากความพิการที่เป็น จึงให้คนขับรถเปิดแอร์แบบแรงสุด และเนื่องจากเหนื่อยมาก จึงพลอยหลับไป ระหว่างทางฝนตกหนักมากๆ ครับ จนถึงบ้านยังหนักอยู่ จึงเข้าห้องนอนได้อย่างทุลักทุเล ครับ แต่ที่สำคัญ "หิวมากๆ" ครับ ผมถึงบ้านเกือบ 17.00 น......อ่านต่อ


92 : รถเข็นไฟฟ้าที่ได้เบิกจ่ายจากประกันสังคม : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมลืมนำบทความที่เกี่ยวกับการได้รถเข็นไฟฟ้า มาให้เพื่อนๆ อ่านนะครับ สืบเนื่องจากที่ผมพยายามติดต่อขอใช้สิทธิ์ประกันสังคม ในการเบิกจ่าย "รถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยทุพพลภาพ" ซึ่งใช้เวลาถึง 2 ปีครึ่ง ข้อมูลเท่าที่ผมทราบ เท็จจริงผมยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะก็เคยส่งเรื่องไปยัง สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ในการขอจัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางเรื่องการเบิกจ่ายรถเข็นไฟฟ้านี้ ว่ามีคนทุพพลภาพ ที่สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ถึง 4 หมื่นคน และผมเป็นคนส่วนน้อยมากที่สามารถเบิกจ่ายได้ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ผมก็พยายามอยู่นะครับ พยายามนำเสนอเรื่องผ่านหน่วยงานไป .....อ่านต่อ

91 : ถึงเวลาต้องใช้โทรศัพท์ Smart Phone แบบ Touch Screen (Galaxy Mini) เสียทีครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมนำบทความเรื่องการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ด้วยความจำเป็น คือ ผมเป็นคนใช้โทรศัพท์มาก วันละ 200-300 นาที ได้มั้งครับ ที่ผมต้องโทรออก เดิมจึงใช้โปร 999 ต่อเดือนของ Hutch ซึ่งเราทราบกันดีว่าทาง True move ได้มาเทคโอเวอร์ไปแล้ว จึงมาถึงจุดที่ผมต้องไปย้ายซิมไปเป็นของ True move H ซึ่งจะทราบกันว่ามาจาก Hutch ไม่งั้นโปรดังกล่าว ก็จะหมดอายุไปด้วย ผมจึงต้องเลือกที่จะต่ออายุโปร ไปอีก 6 เดือน แล้วก็มาถึงคราวต้องเลือกมือถือ ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นธรรมดา และ Galaxy mini .....อ่านต่อ


90 : เมื่อคนทุพพลภาพต้องกินน้ำซุปให้ง่าย ทำอย่างไร : สวัสดีครับเพื่อนๆ ระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2554 ผมได้มีโอกาสไปเป็นครู (วิทยากร) ในการสอนเด็กๆ พิการ และไม่พิการ ในลักษณะ "ครูอาสา" ให้กับมูลนิธิ Art for All ในงานค่ายอาสา Art for All ซึ่งเป็นงานระดับอาเซี่ยน เพราะมีคณะตัวแทนจากประเทศสมาชิกอาเซี่ยนเข้าร่วมด้วย และมีการทำพิธีเปิดที่อาคารสหประชาชาติ UN โดย ESCAP สนับสนุน และในฐานะครูอาสา เวลาตอนทานมื้อเที่ยง ก็จะนั่งทานกันเป็นโต๊ะวงกลมเหมือนโต๊ะจีน ตรงกลางมีแผ่นกระจกหมุนได้ เพื่อหมุนกับข้าว ....อ่านต่อ


  • 85 : เทคนิคการดูน้ำจากแก้วพลาสติก สำหรับคนพิิการรุนแรง ทุพพลภาพครับ : สวัสดีครบเพื่อนๆ วันนี้มีเทคนิคการดูดน้ำ สำหรับคนพิการรุนแรง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ เรื่องการสำลัก เรื่องการคายเสมหะ คือ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้พลังจากปอดในการดำเนินชีวิตนั่นละครับ ดังนั้น ผมเองก็เจอปัญหาเวลาดูดน้ำจากแก้วเหมือนกัน เนื่องจากหลอดเล็กมาก ต้องเสียพลังงานจากการดูดน้ำผ่านหลอดเล็กๆ ทำให้รู้สึกอึดอัด เหนื่อยนิดๆ ผมจึงเอา 2 หลอดจิ้มเลยครับ ทีนี้ดูดคล่องเลยครับ รู้สึกได้ถึงน้ำที่เข้าไปในปากแบบเต็มๆ คำ กลืนเป็นอึกๆ ได้คล่องคอดีครับ .....อ่านต่อ

82 : ตัวอย่างอาหารมื้อที่ 2 ที่เบาๆ และจะแสดงให้ทราบว่าได้ขับถ่ายออกไปแล้วหรือยัง : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีไอเดียว่า จะเริ่มแนะนำอาหารเมนูต่างๆ ที่ผมทาน พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมถึงทานอาหารเหล่านี้ ซึ่งอาหารไหนดี ไม่ดีอย่างไร ในความคิดของผม ก็จะบรรยายสรรพคุณให้ได้อ่านกันเท่าที่ทราบนะครับ ถ้าเคยอ่านบทความเก่าๆ ของผมจะทราบดีว่า ผมจะให้ความสำคัญกัการขับถ่ายมากๆ ดังนั้น ผมจึงต้องให้ความสำคัญกับการทาน ด้วยเช่นกันครับ งั้นผมจะยกตัวอย่างเมนูแนะนำแรกเลยละกันนะครับ .....อ่านต่อ


81 : ไม่ได้กินโยเกิร์ตมานาน เลยนำมาเป็นออเดอร์ส่วนตัวสัปดาห์ละครั้งครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมได้มีโอกาสพูดคุย และทราบปัญหาด้านสุขภาพ ของพี่ๆ น้องๆ คนพิการหลายๆ ท่านแล้ว หลายท่านมีการดูแลสุขภาพด้วยการทานยา บางท่านทานยาค่อนข้างมาก จึงเกิดอาการดื้อยา ไม่ว่าจะเป็นยาที่แก้การติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ หรือทานยาสำหรับช่วยขับถ่าย หรือรคต่อเนื่องอื่นๆ เวลาที่ผมได้ยินเรื่องเหล่านี้แล้ว ก็รู้สึกเป็นห่วงทุกคน จึงอยากเขียนบทความนี้ขึ้นมา .....อ่านต่อ



80 : พึ่งจะใส่นาฬิกาข้อมือ หลังจากพิการทุพพลภาพมาเกือบ 10 ปี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันหนึ่ง ที่ผมได้พยายามที่จะกลับมาดำเนินชีวิตให้ใกล้เคียงกับก่อนที่ผมจะรถคว่ำ สมัยตอนที่ผมยังไม่พิการ กับอีกเรื่องง่ายๆ เรื่องหนึ่ง ที่มีเรื่องราวมากมายสำหรับผม คือ การกลับมาใส่นาฬิกาข้อมือ อีกครั้งในหนึ่ง หลังจากที่ผมพิการทุพพลภาพมา 9 ปีกว่า

ไม่ว่าจะคนพิการก็ดี คนไม่พิการก็ดี อาจจะมองว่า การใส่นาฬิกาข้อมมือนั้น มันแสนจะธรรมดา แต่สำหรับผมแล้วไม่ธรรมดาเลย .....อ่านต่อ

79 : กินป๊อกกี้ง่ายๆ แบบคนทุพพลภาพครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ พอดีว่ากำลังจะกินป๊อกกี แล้วกล้องดิจิตอลก็อยู่ข้างหน้า ประกอบกับผมมีเทคนิคกินป๊อกกี้ ที่มีลักษณะแท่งๆ เป็นการส่วนตัว เพราะว่าหยิบไม่สะดวก เลยเอามาฝากให้ดูกันเล่นๆ ครับ แต่ส่วนตัวคิดว่า คนพิการรุนแรงท่านอื่นๆ ก็คงมีเทคนิคแตกต่างกันไปนะครับ ขึ้นกับความรุนแรงของความพิการ ครับ .....อ่านต่อ





77 : กางเกงยีนส์กับคนพิการ เกี่ยวกันยังไงเนี่ย : และช่วงที่ผ่านมาก็ยังได้ไปช่วยงานน้ำท่วมให้กับพี่ปรเมศวร์ มินศิริ Thaiflood.com โดยดูแลเรื่องการระดมทุนซื้อเรือพาย และตั้งทีมอาสาคนพิการดูแลงานเบื้องหลังฐานข้อมูลให้Thaiflood.com ครับ ซึ่งทำให้ช่วงนี้เองที่ผมต้องไปข้างนอกบ่อยมาก จึงต้องเปลี่ยนมาใส่ "กางเกงยีนส์" งั้นมาตามอ่านที่มาที่ไปของความข้องเกี่ยวของผมกับกางเกงยีนส์ หลังจากที่มาเป็นคนพิการ กันนะครับ .....อ่านต่อ

1 comment:

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook