136: ถึงคราวที่ผมมีอาการ "ภาวะรีเฟ็กซ์ประสาทอัตโนมัติผิดปกติ" (Autonomic Dysreflexia, AD) ตอนที่ 3/5 อาการภาวะ AD ครั้งแรกในชีวิต

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผ่านไปแล้วบทความตอนที่ 1/5 อาการบ่งชี้ว่ามีอาการของโรค AD และ 2/5 การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากรณีเกิดภาวะ AD ซึ่งเป็นสถานการณ์ปี 2562 แต่ผมขอเพิ่มบทความอีก 3 ตอน เพื่อย้อนประสบการณ์เมื่อปี 2560 ที่ผมพึ่งจะมีประสบการณ์ที่ย่ำแย่มากๆ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคอะไร ผมไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน จึงถือว่าเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับผม ดังนั้น แน่นอนว่า ด้วยอาการที่รุนแรงและไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้ผมวิตกกังวลอย่างมาก ต้องไปโรงพยาบาลถึง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึง 6 เดือน

ประมาณช่วงต้นปี 2560 ผมมีอาการประหลาดไม่เคยเป็นมาก่อน เช้าวันหนึ่งอยู่ดีๆ ผมก็มีอาการปวดศีรษะโดยเฉพาะบริเวณท้ายทอย ปวดค่อนข้างมาก ผมไม่แน่ใจว่าคนพิการที่พิการสาเหตุจากแนวไขสันหลัง








เหตุการณ์ที่ผม



สามารถดาวน์โหลดคู่มือการดูแลตัวเอง กลุ่มบาดเจ็บไขสันหลังระดับคอ ที่ลิงก์นี้
http://www.snmri.go.th/sci/download/tetra.pdf

พิมพ์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2562


No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook