108 : ใช้สายตามากตอนเรียนปริญญาโท จึงไปใช้สิทธิ์บัตรทอง ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าผมได้พาน้องผู้ช่วย (พ่วงคนขับรถ) คนใหม่ที่มาอยู่ด้วย 2 เดือนแล้วไปโรงพยาบาลบางบัวทองด้วยกัน เนื่องจากผมตั้งใจว่าจะไปตรวจตา ก่อนหน้านี้หลายวันก็ได้ติดต่อมาแล้ว เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้มาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ก่อนจะไปเองที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพราะถึงสิทธิ์บัตรทองคนพิการ จะสามารถไปใช้ที่ไหนทั่วประเทศก็ได้ นั่นดูที่ความจำเป็น หากจะไปโรงพยาบาลอื่นที่อยู่จังหวัดเดียวกันแล้ว ต้องไปที่ลงทะเบียนที่แรกไว้ก่อน

ผมจึงต้องไปเริ่มต้นที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ซึ่งเหตุผลนี้ผมเองก็พึ่งทราบเช่นกันครับ ก็เป็นเช่นนั้นตามคาด คุณหมอก็ตรวจ ผมทดสอบสายตา อ่านตัวเลข แล้วคุณหมอก็เขียนใบส่งตัวไปที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซึ่งมีอายุ 3 เดือน จึงเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ทราบนะครับ 



นั่งคอยด้านหลังที่นั่ง ตรงนี้ครับ นานมาก เพราะเข้าใจผิดกัน


ประกาศสิทธิ์บัตรทอง เริ่มใช้ 1 กันยายน 2555



เอกสารส่งตัวไปโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าครับ


หากได้ไปที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเรียบร้อยแล้ว ผลเป็นอย่างไร จะนำมาเล่าแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ จากตรงนี้เดี๋ยวผมจะไปสัมภาษณ์ผู้ให้เช่าพื้นที่ของแผงลอย ซึ่งเป็นการบ้านรายวิชา ของการเรียนปริญญาโท ครับ


พิมพ์เมื่อ 9 ตุลาคม 2555
ภาพถ่ายเมื่อ 9 สิงหาคม 2555


2 comments:

  1. ที่เราไปเป็นล่ามให้กับคนหูหนวก สิทธิ์บัตรทอง สิทธิ์ย่อยคนพิการ ใช้ที่รพ.รัฐได้ทุกแห่ง ไม่เห็นมีเงื่อนไขแบบนี้เลย ไม่เคยต้องใช้ใบส่งตัวแบบนี้เลยจริงๆ และใบส่งตัวใช้สำหรับกรณีที่คนหูหนวกมีสิทธิ์ประกันสังคม ล้วต้องไปรักษาตัวกับรพ.ที่ดีกว่า เครื่องมือแพทย์ครบกว่า

    ReplyDelete
    Replies
    1. ของผมเป็นสิทธิ์ประกันสังคมครับ พอดีน้องสาวไปเดินเรื่องเป็นแบบนี้ตั้งนานแล้ว และไม่ว่างไปเปลี่ยนครับ เวลาจะทำอะไรทีต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ ผมมักควบคุมอารมณ์ลำบาก เลยตามเลยครับ

      Delete

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook