News-3 : สปส.ย้ำผู้ทุพพลภาพที่ไม่ใช่ผู้ประกันตนใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพได้


สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ระหว่างที่ผมเข้าเว็บไซต์นั้น เว็บไซต์นี้ ก็ได้พบกับข่าวสำคัญสำหรับผู้ทุพพลภาพ จึงนำมาฝากให้อ่านกันครับ ตัวผมเองพอทราบอย่างนี้แล้ว ก็จะรีบรักษาสิทธิ์ของตัวเองในส่วนนี้ครับ ผมไม่เคยสนใจสิทธิ์ของความเป็นผู้ทุพพลภาพ ในการไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้พิการ เพราะเคยติดต่อโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง แล้วหัวหน้างานส่วนนั้นไม่ให้ทำ เพราะอ้างว่าผมได้สิทธิ์ประกันสังคมแล้ว จึงรีบนำมาฝากให้อ่านกันครับ


สปส.ย้ำผู้ทุพพลภาพที่ไม่ใช่ผู้ประกันตนใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพได้ กรุงเทพฯ 14 พ.ย.- เลขาฯ สปส. ย้ำผู้ทุพพลภาพที่ไม่ใช่ผู้ประกันตนใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพได้


นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า สปส.ได้รับแจ้งจากผู้ทุพพลภาพว่า มีผู้ทุพพลภาพที่ไม่สามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาลจากบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลให้เหตุผลว่า ผู้ทุพพลภาพจาก สปส.ได้ใช้สิทธิการรักษาฯ จาก สปส.อยู่แล้ว จึงทำให้ไม่สามารถใช้สิทธิซ้ำซ้อนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าได้อีกนั้น

กรณีนี้ผู้ประกันตนที่ได้รับอนุมัติให้เป็นผู้ทุพพลภาพแล้ว และมิได้กลับเข้าเป็นผู้ประกันตน ถือว่าสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนโดยจะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นเงินทดแทนการขาดรายได้ร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายเดือนและค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงจำนวนไม่เกิน 2,000 บาทต่อเดือน เนื่องจากสิทธิประโยชน์ดังกล่าวเป็นสิทธิที่ติดตัวผู้ทุพพลภาพตลอดชีวิตตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม

ดังนั้น ผู้ทุพพลภาพที่สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนแล้วจึงมีสถานะเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งและต้องได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเหมือนประชาชนทั่วไป หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ.-

สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2007-11-14 11:16:05

page reference
หวังว่าคงเป็นประโยชน์อย่างมากๆ นะครับ และถ้าจะให้ดี ผมขอแนะนำให้ผู้ที่ต้องการไปใช้สิทธิ์ หรือเดินเรื่องกับหน่วยงานอื่น หรือโรงพยาบาล ควรจะพิมพ์หน้าข่าว โดยให้คลิ๊กไปที่ page reference และสั่งพิมพ์ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล

update : Dec 16, 2007

No comments:

Post a Comment

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook